Monday, June 17, 2013

Ngoảnh lại một tình yêu

Hôm qua có dịp cà phê với ông bạn cũ, ngày trước học cùng nhau, cùng quê, hai thằng chán chuyện công việc nên lôi chuyện yêu đương ra kể chơi, hắn ngấm đòn của mình nên kể hết câu chuyện tình đầy kịch tính của hắn.

Họ đã chia tay nhưng "hậu quả để lại" thì theo tôi là đẹp ...


Hắn giờ làm lương cao, đi bốn bánh, dư dả nhiều tiền. Hắn kể về ngày xưa hắn phấn đấu thế nào. 
Trước hắn yêu một nhỏ xinh lắm. Hai đứa mơ mộng hẹn hò ghê gớm lắm. Nhưng đùng cái nhỏ lấy chồng, hắn không hiểu vì sao luôn. Nhỏ lấy một thằng giàu xụ, có một khuôn viên ở ngã tư Ngô ! Ẹc, hắn buồn, lại càng buồn hơn khi nàng nói một  câu: anh nghèo quá, ích kỉ của em đã chọn kẻ có vật chất, anh ấy sẽ đảm bảo cho em và gia đình một cuộc sống không chật vật, hắn buồn và say liên miên, thất vọng về tình yêu lên tới cao trào, hắn giận lắm, hắn nghĩ: "nếu em sợ khổ, anh sẽ chứng minh em đang làm một việc sai lầm". Thế rồi hắn bắt đầu lao vào học thêm marketing online, việc đầu tiên là buôn thời trang, lắp đặt thiết bị, hắn làm nhiều nghề, mở nhiều chi nhánh, nhờ năng động và sáng tạo, cũng nhờ quyết tâm cao, giờ hắn ngon ơ ...

Nhắc tới người tình cũ, hắn bùi ngùi, hẳn là nhờ cô ta phản bội tình yêu mà hắn có ngày hôm nay, nhưng giờ hắn không giận cô ả nữa, mà ít ra hắn cũng nhận ra rằng cô ả đã trao ho hắn thứ gì đó lớn lao lắm, nếu không hắn đã không làm được điều kỳ diệu, hắn cho rằng đó là điều kì diệu :)


No comments:

Post a Comment