Tuesday, May 21, 2013

Tôi làm nghề luật sư !


Chúng ta vui mừng biết bao khi một con người đã bị khởi tố, bị bắt giam nay nhờ có sự hướng dẫn, tư vấn của luật sư mà người đó được đình chỉ điều tra và trả tự do. Vui mừng biết bao khi một người bị tòa án cấp sơ thẩm tuyên án tù giam, đến phiên tòa phúc thẩm, nhờ có sự tư vấn, tham gia Tố tụng của luật sư, người đó được trả tự do, được tuyên án vô tội tại phiên tòa, và biết bao nhiêu tranh chấp trên các lĩnh vực Hành chính, kinh tế, dân sự, thương mại… trong  đời sống xã hội.

Người dân đang bị chiếm dụng tài sản, hoặc đang ngơ ngác trước cả một hệ thống các cơ quan công quyền, trước một rừng các thủ tục Hành chính; Doanh nghiệp đang bế tắc trong cách ứng xử với đối tác, lúc đó người dân và doanh nghiệp như đang trong tối tăm, u minh không biết đường đi; khi gặp luật sư, bằng tri thức của mình luật sư giúp cho đương sự như bừng sáng, thấy được đường đi tới lẽ công bằng, công lý; biết cách hành xử  phù hợp pháp luật, phù hợp với đạo làm người và lẽ ở đời.

Từ những thành tựu mà nghề luật sư mang lại cho xã hội như vậy cho nên có thể khẳng định nghề luật sư của chúng ta thật sự là một nghề cao quý!

No comments:

Post a Comment