Friday, June 21, 2013

Dịch vụ chuyển nhà, chuyển văn phòng vẫn kiếm mặc dù khó khăn

Trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay, nhiều lĩnh vực kinh doanh đang loay hoay tìm đường sống thì các công ty làm dịch vụ chuyển nhà, văn phòng trọn gói đang hái ra tiền.

Kinh tế khó khăn, giá thuê mặt bằng đắt đỏ. Để cắt giảm chi tiêu, các doanh nghiệp nhỏ và vừa phải “thắt lưng buộc bụng” bằng cách sai thải bớt nhân viên và chuyển địa điểm kinh doanh. Có doanh nghiệp thì lùi vào sâu trong ngõ hẻm, một số chuyển thẳng về nhà. Nhưng, đây lại là cơ hội để các doanh nghiệp vận tải kiếm tiền.

Công ty chuyển nhà Minh Thành luôn bận rộn vì nhiều hợp đồng ...


Anh Lê Văn Trưởng, giám đốc công ty Minh Thành, cho biết, giá thành cho một chuyến chuyển nhà, văn phòng trọn gói dao động từ 1 triệu đến 10 triệu. Nếu là chuyển nhà cho hộ gia đình thì rẻ, chuyển đồ văn phòng giá thành sẽ cao hơn. Với những chuyến chuyển đồ trọn gói sẽ có lời gấp hai, thậm chí gấp ba lần.

Phượng - nhân viên lâu năm của Minh Thành, nhận xét lương bổng cũng được. Đó là chưa kể khi chuyển nhà cho các gia đình, họ còn cho riêng các nhân viên thêm 500.000 – 1 triệu đồng. Mỗi tháng, thu nhập của Phượng là 4 triệu, đủ để chi tiêu và dành để tiết kiệm.


“Hôm nay tôi nhận chuyển trọn gói từ ngã tư Khuất Duy Tiến xuống khu đô thị mới Văn Quán với giá 2 triệu (nhóm gồm 5 người), trừ tiền công cho 3 người tổng 450.000 đồng, thuê xe hết 450.000 đồng, còn lại hai anh em tôi hưởng 1,1 triệu”, Minh – một nhân viên khác tiết lộ về khoản lời thu được.

Theo lời một số giám đốc công ty vận chuyển tại Hà Nội, trong dịp này khối lượng công việc nhiều. Mỗi ngày, công ty phải chạy xô vận chuyển, lắp ráp cho năm đến sáu nơi trong khu vực nội thành, đặc biệt là trong khu vực Cầu Giấy, Ba Đình, Mỹ Đình, Mai Dịch, Tây Hồ… Ở những khu vực này, hầu như ngày nào cũng có doanh nghiệp chuyển địa điểm.

No comments:

Post a Comment