Thursday, August 29, 2013

Theo chân người vận chuyển

Bạn tôi - công ty vận chuyển Minh Thành chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa, và cả chuyển phát nhanh, chuyển nhà, chuyển văn phòng, nói chung những gì liên quan tới vận chuyển là nó làm hết, hôm vừa rồi được một bữa đi chơi cùng đội vận chuyển mới thấu hiểu hết được những khó khăn mà họ phải trải qua.

Vất vả về thời gian: Từ sớm họ đã thức dậy, ăn sáng, và lo chuẩn bị đồ đạc, thùng giấy, xe cộ để chuẩn bị chuyển nhà cho một khách hàng yêu cầu được chuyển từ sáng sớm: 4h, tôi thực tình không hiểu nổi những khách hàng chuyển nhà từ sớm thế để lấy giờ đẹp hay "chạy nợ" nữa :P nhưng như thế thì đội thợ sẽ vất vả vì phải dậy sớm.

Vất vả thời tiết: trong mọi hoàn cảnh thời tiết, mưa nắng gió bão họ vẫn phải  làm việc, chính vì thời tiết nên có khi khách mới nhờ tới dịch vụ ...

"Nhiều lần mưa như trút, gió to nữa, lại là chiều muộn, bọn tớ vẫn phải tới chuyển nhà cho khách để lấy giờ đẹp chuyển nhà" - anh Khánh chia sẻ với tôi .

Và các ca khó đỡ: 12h đêm, hai vợ chồng nhà nọ cãi nhau, đánh nhau rồi gọi đơn vị vận chuyển Minh Thành chuyển luôn nhà sang nhà mới, khi tới chuyển được một nửa các đồ đạc thì hai vợ chồng làm hòa, không chuyển nữa, thôi đành lại chuyển lại cho khách và nhận một nửa tiền, một đêm hú vía ... ngoài ra chưa kể các vụ chạy nợ chuyển nhà nửa đêm khác, rất khó cho đơn vị dịch vụ ...

No comments:

Post a Comment