Wednesday, May 22, 2013

Thành lập doanh nghiệp, dễ và khó

Ý tưởng kinh doanh đã có ? vậy thì bạn nên thành lập doanh nghiệp ngay đi, vì chỉ có thực tế mới là cầu nối tốt nhất giúp ước mơ của bạn trở thành hiện thực !

Bạn sợ ? bạn e ngại gì nào ? nếu bạn không hành động thì ý tưởng đó, ước mơ đó cũng sẽ trôi đi theo những ý nghĩ và những ý tưởng khác của bạn mà thôi !

Dấn thân vào kinh doanh tôi thấy tôi trưởng thành hơn


Thành lập doanh nghiệp là việc dễ

Dễ là ở chỗ, nếu bạn lười chạy đi chạy lại, lười nghiên cứu hồ sơ thì chỉ cần sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp nào đó của công ty nào đó, và dễ dàng search được các dịch vụ thành lập doanh nghiệp giá rẻ để bạn lựa chọn.
Trong vòng 15 ngày tính từ lúc bạn lên hồ sơ gửi tới sở kế hoạch đầu tư, và nếu không có sai sót gì thì chỉ cần bằng đó ngày bạn đã thành một pháp nhân, là một giám đốc rồi còn gì.

Tham khảo thêm bài đăng của tôi trước đây: thành lập công ty thì dễ, quản lý thì khó

Thành lập doanh nghiệp có nhiều cái khó

Khó 1: chọn tên cho công ty của bạn, đây đồng thời là thương hiệu của bạn, tùy ngành nghề, tùy hoạt động và hướng phát triển của công ty mà có thể chọn tên doanh nghiệp là tên riêng, tên Tây một tí hoặc tên gợi ý tới sản phẩm chính mà bạn sẽ cung cấp.

Tên của công ty quan trọng thế nào ? Một cái tên hay và mang lại hiệu quả phải là một sự hoà hợp giữa âm thanh và ý nghĩa, khiến nó nổi bật so với đối thủ.

Không hẳn là phải mô tả được sản phẩm hay dịch vụ mà nó đảm nhiệm mà quan trọng hơn là cách nó tán dương phẩm chất thương hiệu như thế nào.

Ở bất kỳ ngành nghề nào, tên thương hiệu đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo nên sự nhận thức của người tiêu dùng và tạo nên viễn cảnh tương lai cho sản phẩm.

Khó 2: Vốn liếng, chuyên môn.
Xét cả vốn vật chất và vốn chuyên môn, nếu bạn đã nghĩ là mình đủ khôn lớn già dặn để quản lý doanh nghiệp thì chưa chắc đâu nhé, thực tế nhiều khi khác nhiều so với việc bạn ngồi đó tưởng tượng, tôi nhớ người bạn của tôi, khi anh ấy làm việc trong một công ty xuất nhập khẩu, lương của anh ấy hàng chục triệu đồng và công việc rất dễ kiếm tiền, anh ấy nghĩ tại sao ta phải làm thuê trong khi đó ta có thể làm được mọi thứ ? Anh ấy đã thành lập doanh nghiệp riêng và sập tiệm trong khoảng một năm hoạt động, nó đã bóc toàn bộ túi tiền của anh ấy khi trước tích cóp được.

Nếu bạn con nhà giàu cho bạn một khoản tiền lớn hoặc bạn đã tích cóp được chúng thì xin chúc mừng bạn, bạn không phải lo lắng quá nhiều cho tiền nong và vốn quay vòng. Còn nếu không, bạn hãy chuẩn bị cho công ty của mình một số vốn nhất định và nghĩ kế quay vòng nó sao cho dòng tiền trong tay luôn được chảy ra chảy vào.

Khó 3: Quản lý nhân viên, con người trong công ty
Việc quản lý nguồn lực là việc làm khó, chả thế mà có cả một khóa học tên là quản lý nhân lực. Nếu bạn chưa làm nhân viên bao giờ thì bạn không thể quản lý được nhân viên, và cái nguyên tắc bất di bất dịch đó là sếp phải hiểu công việc của nhân viên thì mới hiểu và quản lý được nhân viên đó. Bạn không biết gì về IT bạn có quản lý được cả một đội coder ? không thể !

Bạn có thể xem thêm các lưu ý khi quản lý doanh nghiệp mà tôi đã đăng trước đây !

Khó 4: Kinh doanh
Nói tới kinh doanh thì dài dòng lắm, có người có năng khiếu kinh doanh khi đẻ ra, họ có khả năng thuyết phục và năng động bẩm sinh, họ có máu liều và nhận thức thị trường cộng với tính nhậy bén cao trong công việc, mọi thứ phức tạp đó nếu bạn không được trang bị từ trước thì đây là lúc bạn lao vào mọi công việc đó để mà trải nghiệm và học hỏi.

Đa dạng nguồn thu nhập và mở rộng quy mô, ngành nghề cũng là cách để bạn có thể phát triển nhanh và phân tán được rủi ro ...

Tôi xin chia sẻ một vài thông tin tới vậy thôi, thực ra tôi chém gió là chính, còn nếu bạn đã là một giám đốc thì xin chúc mừng, tôi không biết bạn có giàu có hay không nhưng ít ra bạn đã thành công rồi đó. Thực hiện hoài bão của bạn thôi !


No comments:

Post a Comment