Tuesday, May 7, 2013

Sự thật bất ngờ Hàn Quốc và Việt Nam

Sau khi nghe quá nhiều các fan Việt Nam mình điên cuồng vì các sao Hàn thì tôi tìm thấy bài viết này hy vọng sau khi đọc xong bài này các bạn hiểu hơn về xuy nghĩ của quốc tế với Việt Nam mình.

- Cảnh sát quận Gangnam Hàn Quốc cho biết: "PSY nhí đang bị bôi nhọ - chỉ trích và thậm chí là sỉ nhục chỉ vì mẹ cậu là người Việt Nam" Cảnh sát phải can thiệp vì cậu bé gốc Việt Hwang Min Woo có thể gặp nguy hiểm trước sự phân biệt chủng tộc của 1 số lượng người Hàn đối với cậu bé. Chính Hwang Min Woo nói cậu thường xuyên bị dè bỉu và chê cười vì có mẹ là người Việt Nam.

-Có thể các bạn fan cuồng không biết rằng VN là 1 trong số ít các nước bị ca sĩ Hàn Quốc lảng tránh khi xuống máy bay, trong khi ở 1 số nước khác họ nhiệt tình chào hỏi và giao lưu ngắn với fan của họ ngay khi xuống sân bay. Còn ở VN họ chỉ chào hỏi và làm cho có lệ rồi phi thẳng lên xe hoặc trốn cửa phụ bỏ mặc hàng ngàn fan đang gào thét và khóc ngất lên ngất xuống ở cổng chính vì không được gặp thần tượng. Mặc dù các sao Hàn kiếm được rất nhiều tiền từ Việt Nam khi lưu diễn.

- Bạn có biết ở 1 số chương biểu diễn ở Việt Nam thì sao Hàn thường mặc áo dài, thường nói tiếng Việt hoặc biểu diễn và tôn vinh nhiều thứ về Việt Nam nhằm lấy lòng khán giả Việt, nhưng tất cả những cảnh đó sẽ bị xoá khi lên bản chính thức ở Hàn Quốc. Trừ 1 số phiên bản người dùng up lên youtube hoặc phiên bản trình chiếu ở Việt Nam, còn những cảnh tôn vinh Hàn Quốc thì lại được "cận cảnh" và đặc tả cực kì rõ nét so với những cảnh nói về Việt Nam kể cả bản trình chiếu Quốc tế.

-Bạn có biết tại sao chương trình siêu đại nhạc hội Soundfest nổi tiếng trên toàn thế giới được tổ chức hằng năm nhưng lại chỉ tổ chức 1 lần ở Việt Nam? Tất cả vì năm 2012 nhà tài trợ là Cocacola và Samsung đã phải phát hoảng khi dân Việt Nam quá điên cuồng khi Bigbang biểu diễn, cảnh chen lấn xô đẩy đã khiến rất nhiều người xỉu và bị thương. Sau lần tổ chức đó thì chương trình Siêu đại nhạc hội đó đã ngừng tổ chức ở Việt Nam.

- Bạn có biết các ngôi sao Hàn đặc biệt là ở JYP Nation luôn mạnh miệng tuyên bố phở là món ăn khoái khẩu của họ.Tuy nhiên phở là món ăn truyền thống duy nhất mà các ngôi sao Hàn biết đến. Và họ nhắc tới phở như 1 con vẹt chứ thật sự chả biết gì về phở.

-Bạn có biết trong khi Bắc Triều Tiên ra sức hỗ trợ Việt Nam giải phóng đất nước thì Hàn Quốc lại mang danh nghĩa đồng minh Mỹ để sang Việt Nam và gây ra rất nhiều vụ thảm sát và cướp bóc lẫn cưỡng hiếp con gái Việt Nam vào những năm trước 75. Ngoài Mỹ ra thì Hàn Quốc là nước gửi nhiều lính nhất đến Việt Nam để đánh miền Bắc Việt Nam. Trước khi rút quân khỏi Việt Nam Hàn Quốc đã mang rất nhiều của cải và vật quí ở Việt Nam về nước.

Sưu tầm

No comments:

Post a Comment