Sunday, May 26, 2013

Ôn lại cuộc sống sinh viên

Có dịp đi thăm nhỏ em học đại học bách khoa, tôi lại được chứng kiến cuộc sống sinh viên của giới trẻ bây giờ, nói như thế không phải tôi đã già, cũng chỉ ra trường  mới được      3 năm gì đó. Gọi như thế để dễ phân biệt với hai thế giới 8x và 9x bây giờ. 

Đi từ tầng 1 tới tầng ba nơi phòng thằng em ở. Tôi có liếc qua các cửa phòng, sinh viên bây giờ ở theo "cặp" chứ không như chúng tôi ngày trước phân theo lớp và theo giới tính. Từng cặp thuê 2 phòng nhưng ở một phòng và nấu nướng một phòng, tôi thấy họ không học mà ngồi vui đùa, chơi game và một số thứ khác. 

Lên đến phòng thằng em, một cô bé xinh xắn đon đả chào mời và bước sang phòng bên. Thằng bé không quên giới thiệu ngay: "đấy ! Bạn gái em " 

Ờ ! Bạn gái mày, học hành cho tử tế đã, các thứ đó chỉ là phụ, không cấm, chả ngăn, chả khoe bố mẹ. Cuộc sống của chúng nó bây giờ thật sướng quá đi, đi học có bạn gái nấu cơm, giặt giũ, quét nhà. Thảo nào thằng chim này ít về nhà, chỉ lo nó mải yêu đương rồi quên béng đi cái việc học. 

Trước kia chúng tôi cũng là sinh viên, ở trong ký túc khó khăn trong việc .... Bạn gái bạn trai. Chúng tôi được phân nhóm ở theo khoa, và tất nhiên theo giới tính nữa mới chán chứ. Nhiều hôm lọ mọ sang phòng các bạn gái chơi về muộn, bị quản trường bắt được phạt quét hành lang hoặc sẽ bị hạ điểm, vẫn kệ, vẫn vượt tường vào dãy nhà có ...con gái... 

Ôi ước gì mình được làm sinh viên thêm một lần nữa, ngay bây giờ ...

No comments:

Post a Comment