Tuesday, April 23, 2013

Mưa Hà Nội

Hà Nội mưa rồi, không thể khác được ! Mà những người sống giàu ... "nội tâm" < hê hê > kiểu như mình lại thấy buồn vô cớ, cứ như kiếp trước có cái nợ gì gắn cùng với mưa hay sao ấy !
Mưa Hà Nội


Để lục lại ký ức xem có cái gì hay ho gắn với mưa không nào ? hình như có, ngày còn bé xíu có đôi lần tắm mưa rồi ốm đi vài hôm, có những lần đang đi trên đường gặp mưa lại ùa vào tán cây cùng lũ bạn, có những giờ học mưa táp ngoài cửa sổ, có ... nhiều lắm ... ngày cô bé ấy đi lấy chồng là ngày mưa rất to, ừ đúng, hóa ra mình có một cô bạn thân tới mức tưởng như yêu nhau, mà không phải, ngày cô bé lấy chồng, mình thấy hụt hẫng như mất người yêu ... nàng có mời mình tới nhưng mưa quá không thể tiến bước nổi, mà lúc đó mình cũng đâu có quyết tâm đi ? Thà ngồi ở nhà nhìn mưa mà ngơ ngẩn còn hơn là tham gia vào cuộc vui ấy !


Mưa thì thường kéo theo cái không khí lành lạnh, rồi nếu ở quê ta sẽ lại được ngửi thấy mùi đất ngai ngái, mùi rơm nồng nồng thơm thơm, cả nhà lại ngồi lại quây quần tranh thủ lúc mưa rảnh ngồi kể chuyện ngày xưa, ngày xưa lúc chúng mày còn bé ... ... ...


Ở cái đất Hà Nội này thì không được như thế, mưa thì chỉ có mình ta với cái laptop, bật một bản nhạc buồn và ngắm mưa, khó ngủ, lạnh và các loại ký ức ùa về từng chập làm ta cứ có cái cảm giác buồn vô cớ, mà rõ ràng là có cớ, tại cái lũ kỷ niệm kia nó cứ đeo bám lấy cái hình ảnh mưa trong lòng mình ... tại chúng nó tất, sao nó không trôi theo nhau ra sông Tô Lịch nhỉ ?


Listen to the rhythm of the falling rain ....

1 comment: